เปลี่ยน ip

วิธีติดตั้งโปรแกรม SoftEther VPN Client

 อันดับแรกให้ผู้ใช้งานทำการดาวน์โหลดโปรแกรมที่มีชื่อว่า “SoftEther VPN Client” คลิกที่ลิ้ง >> http://goo.gl/hMYxs
จากนั้นคลิกที่ “Download SoftEther VPN Client + VPN Gate Client Plug-in” เพื่อทำการดาวน์โหลดโปรแกรม
7-5-2557 10-24-50
เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมเสร็จสิ้นให้ทำการแตกไฟล์ หลังจากแตกไฟล์เสร็จแล้วให้ทำการเปิดโฟร์เดอร์ที่แตกไฟล์แล้วขึ้นมา
คลิกที่ “vpngate-client-v4.06-9437-beta-2014.04.09″ เพื่อติดตั้งโปรแกรม
7-5-2557 11-52-52
คลิกที่ “NEXT” (ภาพซ้าย) จากนั้นเลือก “SoftEther VPN Client” กด “Next”
 3
ให้ติ๊กเช็กถูก จากนั้นกด “NEXT” (ภาพซ้าย) กด “NEXT” ภาพขวา (ภาพขวา)
4
เลือกพื้นที่ในการติดตั้งโปรแกรมถ้าไม่ต้องการเลือกคลิกที่ “NEXT” ได้เลย
(หากต้องการติดตั้งไว้ที่อื่นให้เลือกที่ Specify Directory) (ภาพซ้าย)
คลิกที่ “NEXT” เพื่อเริ่มการติดตั้ง
5
หลังจากติดตั้งเสร็จสิ้นให้กด “Finish” (ภาพขวา)
6

วิธีการใช้งานโปรแกรม SoftEther VPN Client

วิธีนี้จะทำให้เราสามารถเปลี่ยน IP address ภายในประเทศ เป็น IP Address นอกประเทศได้โดยการใช้ VPNซึ่งวิธีการนี้จะทำให้เราสามารถใช้งานเว็บไซต์ เกมส์ออนไลน์ ที่หน่วยงานหรือองค์กร ของเรา ฺBlock ไม่ให้เข้าใช้งานได้นั้นเอง
เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาให้คลิกเลือกที่ “VPN Gate Public VPN Relay Servers” (ภาพซ้าย)
จากนั้นจะมีรายชื่อ VPN ให้เราเลือกใช้งานได้เลยฟรีๆ 
เมื่อเลือกได้แล้วให้คลิกที่ “Connect to the VPN Server
7
เลือกที่ “Use TCP Protocal ….” คลิก “OK” (ภาพซ้าย)
โปรแกรมจะเชื่อมเราเข้าสู่ VPN ของเซิฟเวอร์ที่เราได้เลือก และเราจะได้รับ IP Address ของเซิฟเวอร์ที่เรา VPN เข้าไป (ภาพขวา)
8
จะเห็นได้ว่า IP Address เดิมก่อนที่จะใข้ VPN : 203.158.160.5
 หลังจากใช้ VPN IP Address จะถูกเปลี่ยนเป็น : 144.76.224.155 (ซึ่งเป็นหมายเลข IP Address ต่างประเทศ)
สามารถ Check IP address ได้จากเว็บ http://whatismyipaddress.com/
9
**เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน เว็บไซต์ หรือเกมส์ออนไลน์ที่หน่วยงานหรือองกรค์ของเรา Block ไว้ได้แล้วหละ นอกเสียจากว่าหน่วยงานของเราจะ Block VPN